Bạn có biết loa âm trần là gì không? Đây là một trong những thiết bị được sử dụng phổ biến cho những hệ thống âm thanh hội thảo và thông báo cao cấp nhất hiện nay. Với nhiều tính năng và ưu điểm vượt trội đã khiến cho loa âm trần được ứng dụng tại khắp các cơ quan, doanh nghiệp trên toàn quốc. Hãy cùng hethongamthanhhoithao.com đi tìm hiểu về dòng loa âm trần là gì sau đây nhé.

loa-am-tran-la-gi
Loa âm trần và cấu tạo của loa

LOA ÂM TRẦN LÀ GÌ?

Loa âm trần còn được mọi người gọi với cái tên là loa gắn trần, loa ốp trần cao cấp. Bạn có thể sử dụng lắp loa âm trần để gắn lên trần nhà cho những ứng dụng âm thanh cụ thể như phát nhạc nền, làm loa thông báo tin tức cho phòng ban hoặc làm loa công công tại các hành lang… Loa được thiết kế có cấu trúc hình tròn, có 2 đầu móc 2 bên để bạn có thể dễ dàng gắn lên trần nhà.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu loa âm trần nổi tiếng như TOA, Bosch, OBT… Mỗi loại đều có mức công suất khác nhau cũng như những ưu nhược điểm riêng để sử dụng cho từng hệ thống âm thanh chuyên dụng. Tuy nhiên dòng loa gắn trần này thường được khách hàng sử dụng cho các ứng dụng như tạo không gian nghe nhạc gia đình, văn phòng, quán cafe…

Có thể bạn quan tâm: Loa âm trần để nghe nhạc có hay không

Tìm hiểu chi tiết về cấu tạo của loa âm trần

Nếu như các bạn đã hiểu được loa âm trần là gì và chúng được ứng dụng vào những đâu rồi thì tiếp theo sẽ là cấu tạo của dòng loa này sẽ bao gồm những bộ phần chính nào.

  • Vỏ loa: được làm từ hợp kim siêu bền, có khả năng chống gỉ và bảo vệ tốt các bộ phận bên trong
  • Màng bass của loa: loa âm trần được thiết kế chuẩn và làm bằng chất liệu có độ co dãn tốt, với mục đích tăng khả năng lọc âm giúp cho âm bass trầm và hay hơn.
  • Củ nam châm: Có vai trò cực kỳ quan trọng, giúp loa phát ra âm thanh cũng như cân đối âm tranh trong suốt quá trình sử dụng. Đây là một trong những bộ phần quan trọng nhất đối với bất kỳ loại loa nào.
  • Bộ biến áp của loa đây là bộ phận giúp ổn định nguồn điện vào loa giúp cho loa không hoạt động quá công suât.

ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA LOA ÂM TRẦN

Mỗi dòng loa khi sử dụng trong nhiều hệ thống khác nhau sẽ phát huy được những ưu điểm riêng, tuy nhiên bên cạnh đó thì không thể nào tránh được những điểm hạn chế. Vậy sử dụng loa âm trần sẽ có những ưu và nhược điểm gì?

> Ưu điểm

  • Giá thành rẻ, phù hợp sử dụng cho nhiều đối tượng khách hàng
  • Thiết kế sang trọng, thích hợp lắp đặt và trang trí ở nhiều không gian khác nhau
  • Độ an toàn khi sử dụng, khung loa được làm tư hợp kim siêu bền
  • Sử dụng đa dạng với nhiều mục đích như nghe nhạc, phát nhạc nền, thông báo…
  • Có thể ứng dụng tại các hội trường, phòng họp hội thảo hay nhà hát..

> Nhược điểm

  • Công suất khá nhỏ, phải sử dụng nhiều loa để tạo nên một hệ thống hoàn chỉnh
  • Khó bố trí loa âm trần ở những khu vực có nhiều tạp âm
  • Loa có hạn chế ở những thể loại nhạc mạnh như bass và DJ
  • Không sử dụng cùng với các dòng amply karaoke và cục đẩy
  • Dễ hư hỏng nếu bạn sử dụng với các dòng amply không chuyên dụng

Địa chỉ lắp đặt loa âm trần chính hãng giá rẻ

Trên đây là những thông tin mà bạn có thể tìm hiểu về “loa âm trần là gì“, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình đầu tư cũng như setup một hệ thống âm thanh hội thảo hoặc thông báo chuyên nghiệp.

Nếu có nhu cầu mua và sử dụng loa âm trần bạn có thể đến trực tiếp Showroom âm thanh Khang Phú Đạt Audio tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Tại đây cung cấp hơn 100+ mẫu loa âm trần mới nhất đến từ các thương hiệu nổi tiếng như TOA, OBT và BOSCH. Cam kết hàng chính hãng và giá loa âm trần luôn luôn rẻ nhất thị trường. Liên hệ ngay 096 779 3333 để được tư vấn tốt nhất.